Hướng dẫn khắc phục sự cố xảy ra với thiết bị gia nhiệt hồ bơi

Thiết bị gia nhiệt hồ bơi hoạt động theo cơ chế truyền nhiệt từ không khí xung quanh vào nước hồ bơi giúp cho nước hồ bơi trở nên ấm hơn vào những ngày thời tiết lạnh. Đối với khí hậu miền Bắc Việt Nam thì chỉ sử dụng được thiết bị này vào mùa đông nên khoảng thời gian không sử dụng là khá nhiều, chính vì vậy có thể có các sự cố nhỏ xảy ra khi vận hành.


Các vấn đề nhỏ về bơm nhiệt:


1. Thiết bị gia nhiệt hoạt động nhưng nhiệt độ hồ không tăng

Điều đầu tiên cần nhớ khi sử dụng thiết bị gia nhiệt hay bơm nhiệt là thiết bị chỉ hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ trên 10 độ C. Bất kỳ nhiệt độ nào dưới 10 độ C, chất làm lạnh trong đường ống bơm nhiệt sẽ đóng băng và ngăn máy bơm nhiệt hoạt động bình thường. Nếu bạn cần bơm nhiệt hoạt động thì sẽ mất một khoảng thời gian rã đông.
Mẫu bơm nhiệt Meeting được sử dụng cho nhiều hồ bơi

Hãy đảm bảo bơm nhiệt hoạt động mà không bị chặn đường khí lưu thông bởi tường, hàng rào hay cây cối xung quanh.Trường học thiết bị gia nhiệt hồ bơi của bạn có lưu thông nước ấm vào hồ bơi, nhưng nhiệt độ không tăng hoặc tăng không đáng kể, chúng tôi khuyên bạn nên tăng thời gian chu kỳ bơm nước hồ bơi. Có thể cần tăng thêm thời gian để đảm bảo chu kỳ hoạt động của các thiết bị.




2. Bơm nhiệt mất quá nhiều thời gian để làm nóng hồ bơi

Các nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến hiện tượng này là nhiệt độ không khí, kích thước hồ bơi hay chính tình trạng của máy bơm nhiệt ảnh hưởng đến khả năng làm nóng nước của thiết bị. Nếu bơm nhiệt của bạn ở trong tình trạng tốt thì có thể mất 24 - 72 giờ để làm nóng một hồ bơi có kích thước trung bình.


3. Máy bơm nhiệt không hoạt động

Đầu tiên, trước khi tiến hành làm nóng nước cần đảm bảo bơm nhiệt được bật hết các công tắc, các kết nối giữa dây dẫn và thiết bị hoàn hảo nhất. Hãy đảm bảo nước hồ bơi của bạn thấp hơn nhiệt độ cài đặt trên bộ điều khiển của thiết bị.
Hướng dẫn hoạt động của bơm nhiệt hồ bơi

Nếu bơm nhiệt của bạn đang bật, nhưng không chạy, hãy đảm bảo tất cả các van ở đúng vị trí để cho phép dòng nước phù hợp. Ngoài ra, đảm bảo rằng các bộ lọc và giỏ bơm hoạt động tốt giữ lại các mảnh vụn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng máy bơm bộ lọc cần phải được chạy trước khi bơm nhiệt có thể hoạt động.

4. Bơm nhiệt bị rò rỉ nước


Vì máy bơm nhiệt sử dụng chất làm lạnh và khí nóng để làm ấm nước hồ bơi của bạn, sự ngưng tụ có thể hình thành trên hoặc xung quanh thiết bị. Một cách để kiểm tra rò rỉ là tắt máy bơm nhiệt của bạn, trong khi vẫn để hệ thống lọc chạy. Nếu vũng nước xuất hiện, hoặc tiếp tục phát triển trong khi máy bơm hồ bơi đang hoạt động và bơm nhiệt tắt, thì có thể bị rò rỉ. Kiểm tra nước bằng que thử hoặc thuốc thử, tìm bất kỳ dấu hiệu nào của chất khử trùng (clo hoặc muối) trong nước. Nếu có clo, bạn sẽ cần phải tìm và sửa chữa vùng rò rỉ của bơm nhiệt.

5. Bơm nhiệt có lưu lượng nước kém


Một trong những cách quan trọng nhất để giữ cho bơm nhiệt của bạn chạy mạnh là đảm bảo rằng dòng nước ổn định đang được đẩy qua thiết bị. Một khi máy bơm mất dòng nước ổn định, nó sẽ có vấn đề và mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành một chu kỳ sưởi ấm.

Tùy vào thể tích hồ bơi mà việc lựa chọn thiết bị gia nhiệt có công suất phù hợp

* LƯU Ý: Chỉ chạy bơm nhiệt của bạn khi nó có nước chảy từ hệ thống lọc. Không có nước trong thiết bị gia nhiệt sẽ dễ dẫn tới hiện tượng chập cháy.

Trên đây là những sự cố nhỏ thường xuyên xảy ra với thiết bị gia nhiệt của hồ bơi, hãy đảm bảo thiết bị của bạn luôn hoạt động tốt và hiệu quả. Mọi thông tin về sản phẩm, cách sử dụng hay vấn đề bảo hành bảo trì cũng như về các thiết bị bể bơi khác mời bạn liên hệ tới Công ty Hanteco Việt Nam hoặc hotline: 0972.003.001. - 0986.520.008.
Hướng dẫn khắc phục sự cố xảy ra với thiết bị gia nhiệt hồ bơi Hướng dẫn khắc phục sự cố xảy ra với thiết bị gia nhiệt hồ bơi Reviewed by tbbbhanteco@gmail.com on tháng 10 25, 2018 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Thiết bị bể bơi Union mang đến giải pháp thi công bể bơi và sản phẩm thiết bị bể bơi nhập khẩu chất lượng, giá tốt nhất. Follow thietbibeboiunion trên https://drive.google.com/drive/folders/1MYN3-k4yTWnDqCevfVq0et9tzkQOfOyV

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.