3 Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm nước bể bơi


Có nhiều nguyên nhân gây ra ô nhiễm nước bể bơi, nước đục hoặc ngả màu vàng hay đỏ đục… gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Những người điều hành bể bơi cần phải nắm rõ từng nguyên nhân để giảm thiểu tối đa chi phí xử lý nước mà vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khi bể bơi có 1 lượng tạp chất kết tủa và ngưng tụ lơ lửng trong nước, cản trở sự chuyển động của ánh sáng, giảm tầm nhìn xuống đáy hồ bơi được gọi là độ đục của nước bể bơi. Có nhiều mức độ dao động của độ ô nhiễm nước hồ, từ đục nhẹ tới đậm màu hơn, gây khó khăn cho việc bơi lội và hạn chế tầm nhìn. Nước bể bơi bị ô nhiễm cũng ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hóa chất và các thiết bị khử trùng khác.


Nước bể bơi chứa nhiều rêu tảo cũng gây ô nhiễm nguồn nước

Có 3 nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm nước bể bơi:

1. Hệ thống lọc đang có vấn đề.

Hãy thường xuyên vệ sinh bình lọc cát. Sau đó chạy lọc nước trong 1 thời gian dài. Hệ thống lọc tiêu chuẩn rất quan trọng trong việc làm sạch nước và duy trì sự ổn định cho nước bể bơi. Nên lựa chọn bình lọc cát chất lượng bởi có thể bể bơi của bạn sử dụng những tấm lọc chưa đủ đáp ứng nhu cầu lọc nước tốt nhất. Thiết bị bể bơi cần đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong quá trình sử dụng.


Hệ thống lọc nước sử dụng cho hồ bơi cần hoạt động ổn định và hiệu quả

2. Lượng chất hữu cơ tự nhiên vượt quá mức quy định.

Do có quá nhiều bụi bẩn hoặc nhiều người tắm cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm bể bơi, gây mất cân bằng độ pH trong nước. Tỷ lệ pH tốt nhất cho nước bể là từ 7.2 – 7.6. Để giảm pH cho nước có thể sử dụng hóa chất làm giảm pH minus, để tăng pH có thể dùng hóa chất tăng pH, hãy chú ý đo nồng độ pH trước khi sử dụng nhé.

3. Nguyên nhân bể bị nhiễm khuẩn, rêu, tảo.

Nước bể có màu xanh lá hoặc rêu vàng là biểu hiện của việc bể bơi bị nhiễm khuẩn do rêu, tảo. Để khắc phục tình trạng này bạn phải sử dụng hóa chất chlorine dạng shock để xử lý nước ban đầu trước. Sau đó mới sử dụng chlorine dạng duy trì hàng ngày để giữ cho nước luôn sạch sẽ. Tỷ lệ chuẩn chlorine trong nước sẽ là 1 – 1.5.


Rêu tảo mọc nhiều ảnh hưởng đến chất lượng nước và nồng độ các chất trong nước

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hóa chất trợ lắng PAC để xử lý nước ban đầu, sau khi các chất cặn bẩn lắng xuống đáy, hãy cho robot vệ sinh bể bơi làm việc, chỉ sau một chu kỳ hoạt động của robot, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Trong hầu hết các trường hợp nước đục, thường nhiều vấn đề xảy ra liền 1 lúc. Bộ lọc làm việc kém hiệu quả, cát không giữ lại được những tạp chất trong nước. Bơm không hoạt động liên tục khiến nước lưu thông kém. Cân bằng nước và khử trùng nước có thể ở mức độ quá cao hoặc quá thấp. Bể không được vệ sinh, cọ rửa thường xuyên. Điều kiện môi trường như bụi gió, phấn hoa, mưa rửa trôi từ đất xuống bể gây ô nhiễm, nhiệt độ nước cao cũng là điều kiện gây ra hiện tượng đục. Chính vì vậy, hãy vệ sinh bể thường xuyên, đảm bảo nước bể bơi luôn trong sạch.


3 Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm nước bể bơi 3 Nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm nước bể bơi Reviewed by tbbbhanteco@gmail.com on tháng 7 09, 2018 Rating: 5

3 nhận xét:

  1. Tafumua Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị bể bơi (thiết bị hồ bơi) chính hãng mang thương hiệu nổi tiếng từ Kripsol, SPS, Tafuma, Emaux, Midas
    https://www.facebook.com/thietbibeboitafuma.vn/
    https://thietbibeboitafuma.tumblr.com/
    https://www.youtube.com/channel/UC202ZAyOtU-KEZ91Ih1SSNw/
    https://twitter.com/tbhbtafuma/
    https://linkhay.com/u/thietbibeboitafuma/

    Trả lờiXóa
  2. Tafumua Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị bể bơi (thiết bị hồ bơi) chính hãng mang thương hiệu nổi tiếng từ Kripsol, SPS, Tafuma, Emaux, Midas
    https://www.facebook.com/thietbibeboitafuma.vn/
    https://thietbibeboitafuma.tumblr.com/
    https://www.youtube.com/channel/UC202ZAyOtU-KEZ91Ih1SSNw/
    https://twitter.com/tbhbtafuma/
    https://linkhay.com/u/thietbibeboitafuma/
    #tafuma #tafumavietnnam #thietbibeboitafuma #thietbihoboitafuma

    Trả lờiXóa
  3. Thiết bị bể bơi Union mang đến giải pháp thi công bể bơi và sản phẩm thiết bị bể bơi nhập khẩu chất lượng, giá tốt nhất. Follow thietbibeboiunion trên https://drive.google.com/drive/folders/1MYN3-k4yTWnDqCevfVq0et9tzkQOfOyV

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.