Hóa chất khử trùng nước hồ bơi chứa Clo

Để có một hồ bơi trong, sạch và an toàn thì không thể thiếu các loại hóa chất được sử dụng cho hồ bơi. Mỗi loại hóa chất đều có công dụng và liều lượng sử dụng khác nhau, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong vấn đề xử lý nước hồ bơi của bạn, hãy cùng Hanteco tìm hiểu qua những loại hóa chất hồ bơi chuyên dụng chứa clo và cách khử trùng nước hồ bơi hiệu quả nhất cho từng sản phẩm nhé.

1. HÓA CHẤT CHLORINE DẠNG BỘT 70%

Đầu tiên cùng tìm hiểu loại hóa chất Chlorine dạng bột 70% với tác dụng khử khuẩn, với thành phần có chất ổn định kìm hãm sự bay hơi trong nước. Hóa chất này ở dạng bột thường được đóng thùng 45kg, thùng 50kg…giúp duy trì không cho rêu tảo phát triển. Chlorine có có 3 loại: Chlorine Nhật Bản (Nippon nồng độ 70%), Chlorine Trung Quốc (Chlorine cá heo), Chlorine Ấn Độ (Aquafit), tuy có xuất xứ khác nhau nhưng cả 3 loại đều có tác dụng chính là loại hóa chất làm trong nước hồ, diệt khuẩn, diệt vi trùng, ngăn ngừa rong rêu.

Hóa chất Chlorine Nhật nồng độ 70%

Liều lượng sử dụng cần thiết cho nước hồ bơi ở điều kiện thường là 200 – 300g/100m3 để duy trì không cho rêu tảo phát triển trong nước và có tác dụng khử khuẩn trong nước rất tốt. Khi lượng khách tắm đông, nước hồ sục mạnh, thời tiết nắng gắt, gió mạnh thì sử dụng lượng cao nhất.
Hóa chất Chlorine còn có tác dụng phụ là hạ nồng độ pH, cho nên trước khi cho hóa chất này vào nước cần kiểm tra nồng độ pH trong nước, nếu nồng độ PH trong nước thấp dưới mức 6.8 sẽ làm giảm hiệu quả nồng độ của Chlorine 70% vì nồng độ axit tạp trong nước cao hút oxigen trong nước làm giảm tác dụng của clo.

2. HÓA CHẤT TCCA DẠNG VIÊN

Hóa chất Chlorine TCCA dạng viên nén có công thức hóa học là C3Cl3N3O3, được sử dụng như một chất tẩy trùng công nghiệp, tẩy trắng và tinh khiết trong tổng hợp hữu cơ. Đối với hồ bơi thì hóa chất này được sử dụng thường xuyên đối với hồ bơi, giúp tiêu diệt vi sinh vật, rêu tảo trong nước, làm trong nước hồ bơi và làm cho nước có màu xanh. 


Clo viên TCCA sử dụng để khử trùng nước hồ bơi từ từ và hiệu quả

TCCA thường được sử dụng là loại 20gram và 200gram, sử dụng kết hợp với châm hóa chất bán tự động giúp tan chậm, vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí xử lý nước hồ bơi. Việc sử dụng TCCA nồng độ 90% không làm ảnh hưởng đến độ pH trong nước hồ bơi.

>> Xem thêm: http://hanteco.vn/hoa-chat-clorine-vien-nen-tcca.html

3. AXIT HCL 32% 

Axit HCl 32% có công dụng làm giảm nồng độ pH trong nước, được sử dụng kèm Chlorine 70%. Hóa chất này giúp duy trì lượng pH trong nước, khi nước đạt độ pH chuẩn (7.2 – 7.6) sẽ ức chế rêu tảo phát triển. 

Ngoài tác dụng khử trùng nước, HCl còn sử dụng để giảm pH trong nước

HCl tổn tại ở dạng lỏng, thường được đựng bằng can 20 lít, 30 lít, màu trong suốt hoặc hơi vàng nhạt, khi mở nắp can axit HCl 32% sẽ bốc hơi và có mùi sốc khó chịu.

Cách xử lý nước hồ bơi hiệu quả với axit HCl là 1 – 4 lít/100m3/lần bằng cách hòa tan lượng nhỏ với nước rãi xung quanh mặt hồ, để sau 3 – 6h mới đưa vào sử dụng. 

Hãy đảm bảo hồ bơi của bạn luôn sạch sẽ và an toàn với các loại hóa chất khử trùng nước hồ bơi chứa Clo nhé. Để được tư vấn cụ thể về liều lượng cũng như giá cả của từng loại hóa chất, mời bạn gọi tới số hotline: 0986.520.008 để có những thông tin cần thiết nhất.
Hóa chất khử trùng nước hồ bơi chứa Clo Hóa chất khử trùng nước hồ bơi chứa Clo Reviewed by tbbbhanteco@gmail.com on tháng 7 14, 2018 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Thiết bị bể bơi Union mang đến giải pháp thi công bể bơi và sản phẩm thiết bị bể bơi nhập khẩu chất lượng, giá tốt nhất. Follow thietbibeboiunion trên https://drive.google.com/drive/folders/1MYN3-k4yTWnDqCevfVq0et9tzkQOfOyV

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.