Mẹo lắp đặt và vận hành bơm hồ bơi hiệu quả

Một máy bơm hồ bơi hoạt động hiệu quả khi lựa chọn công suất phù hợp và lắp đặt đúng chuẩn. Bạn có thể tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ của máy bơm khi lắp đặt và vận hành đúng chuẩn.

Trước tiên phải định cỡ bơm

Máy bơm càng lớn thì chi phí bơm và chi phí bảo trì càng lớn, hãy chú ý lựa chọn máy bơm có công suất phù hợp cho hồ bơi. Hãy tham khảo biểu đồ thông số từ nhà cung cấp để lựa chọn máy bơm và đường ống thích hợp.


Định cỡ bơm giúp lựa chọn máy bơm tốt nhất

Theo một nghiên cứu ở Florida cho thấy một máy bơm hồ bơi 0.75 HP hoặc nhỏ hơn sử dụng được cho các hồ bơi gia đình, giúp tiết kiệm chi phí, có thể được sử dụng nếu giảm sức cản thủy lực của hệ thống tuần hoàn ồ bơi bằng cách:

- Thay thế một bộ lọc lớn (được đánh giá cao hơn ít nhất 50% so với tốc độ dòng chảy thiết kế của hồ bơi)
- Tăng đường kính hoặc giảm độ dài của đường ống, hoặc thay thế các ống khuỷu 90 độ đột ngột với những ống 45 độ hoặc ống mềm dẻo.
- Giảm sức cản thủy lực của hệ thống tuần hoàn hồ bơi, bạn có thể giảm mức sử dụng điện của máy bơm tới 40%.
Vận hành máy bơm

Máy bơm hồ bơi thường được sử dụng nhiều hơn so với mức cần thiết. Tuần hoàn nước và giữ lại các hóa chất hỗn hợp trong nước và loại bỏ các mảnh vụn trong nước.

Giảm thời gian lọc của bạn xuống 6 giờ mỗi ngày. Nếu nước không có vẻ sạch sẽ, hãy tăng thời gian tăng thêm nửa giờ cho đến khi nước xuất hiện. Việc giảm thời gian chạy máy bơm giúp tiết kiệm 60% tiền điện của họ để bơm.

Bạn có thể cài đặt bộ hẹn giờ để điều khiển chu kỳ của bơm. Nếu các mảnh vụn là một vấn đề, hãy sử dụng bộ hẹn giờ có thể kích hoạt máy bơm trong nhiều khoảng thời gian ngắn mỗi ngày. Chạy bơm liên tục trong 3 giờ đồng hồ để lại 21 giờ mỗi ngày để hồ bơi thu gom rác. Một số chu kỳ ngắn giữ sạch hồ bơi cả ngày.


Vận hành máy bơm cần phải điều chỉnh theo hướng dẫn sử dụng máy

Giữ cho giỏ lọc không quá nhiều rác. Ống cống bị tắc đòi hỏi máy bơm phải làm việc chăm chỉ hơn, sử dụng nhiều năng lượng hơn. Rửa ngược bộ lọc của bạn một cách thích hợp. Rửa ngược quá thường xuyên làm lãng phí nước, trong khi không rửa lại năng lượng lãng phí bằng cách yêu cầu máy bơm phải làm việc chăm chỉ hơn.

Có khá nhiều lỗi xảy ra khi vận hành hồ bơi, cùng tìm hiểu nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi của máy bơm hồ bơi nhé!

> Liên kết: https://beibo.weebly.com/home/bom-ho-boi-chuyen-cung-cap-bom-nuoc-be-boi
Mẹo lắp đặt và vận hành bơm hồ bơi hiệu quả Mẹo lắp đặt và vận hành bơm hồ bơi hiệu quả Reviewed by tbbbhanteco@gmail.com on tháng 7 18, 2018 Rating: 5

2 nhận xét:

  1. Tafumua Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị bể bơi (thiết bị hồ bơi) chính hãng mang thương hiệu nổi tiếng từ Kripsol, SPS, Tafuma, Emaux, Midas
    https://www.facebook.com/thietbibeboitafuma.vn/
    https://thietbibeboitafuma.tumblr.com/
    https://www.youtube.com/channel/UC202ZAyOtU-KEZ91Ih1SSNw/
    https://twitter.com/tbhbtafuma/
    https://linkhay.com/u/thietbibeboitafuma/
    #tafuma #tafumavietnnam #thietbibeboitafuma #thietbihoboitafuma

    Trả lờiXóa
  2. Thiết bị bể bơi Union mang đến giải pháp thi công bể bơi và sản phẩm thiết bị bể bơi nhập khẩu chất lượng, giá tốt nhất. Follow thietbibeboiunion trên https://drive.google.com/drive/folders/1MYN3-k4yTWnDqCevfVq0et9tzkQOfOyV

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.